เคล็ดลับการ 'สร้างความมั่นใจ' สำหรับคุณสาวๆ ที่ใคร ก็ต้องหลงรัก

Last updated: 14 Jan 2021  |  2378 Views  | 

เคล็ดลับการ 'สร้างความมั่นใจ' สำหรับคุณสาวๆ ที่ใคร ก็ต้องหลงรัก

สวัสดีค่ะ สาวๆ LanLana ทุกท่าน ก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว เชื่อว่าหลายๆคน คงมีเป้าหมายในการพัฒนาตัวเอง เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆให้ก้าวเข้าสู่ชีวิตมากขึ้น จริงไหมคะ? ไม่ว่าเป้าหมายในปีนี้ ของคุณสาวๆจะเป็นอะไรก็ตาม แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ #ความมั่นใจ ที่จะเป็นพลังในการช่วยผลักดันให้เราไปถึงเป้าหมายได้มากขึ้น วันนี้แอดมินเลยเอา #เคล็ดลับการสร้างความมั่นใจ สำหรับคุณสาวๆ ที่ใคร ก็ต้องหลงรัก อยากอยู่ใกล้ และช่วยเพิ่มพลังงานด้านบวกให้เราได้ด้วย มาดูกันเลย!
.
⭕ ลดความคิดด้านลบ ให้น้อยลง
สังเกตไหมคะ เวลาที่เรามีความคิดด้านลบวนเวียนในหัวทีไร ทำให้ความมั่นใจ และสติของเราลดลงทุกที บ้างก็เปรียบเทียบตนเองกับคนอื่น จนมองข้ามคุณค่าในตนเอง บ้างก็กล่าวโทษสิ่งต่างๆรอบตัว พอความคิดเรามีแต่ด้านลบ ยิ่งเป็นการทำลายความมั่นใจของเราให้ลดลงไปเรื่อยๆ จนอาจทำให้เราแสดงพฤติกรรมที่ไม่น่ารัก คำพูดคำจาไม่น่าฟัง หรือมีสีหน้าและบรรยากาศ ที่ทำให้คนรอบตัว พากันไม่อยากเข้าใกล้นั่นเองค่า และยิ่งชีวิตประจำวันเราจมอยู่กับความคิดลบมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้พลังงานในการขับเคลื่อนสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จตามเป้าหมายลดลงมากเท่านั้นค่ะ
.
⭕ เพิ่มความคิดด้านบวกให้มากขึ้น
ต่อเนื่องจากข้อแรก หากคุณลองสังเกด คนที่เก่งๆ หรือประสบความสำเร็จ หลายๆคน เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง มองเห็นคุณค่าในตัวเอง พูดแต่สิ่งดีๆ ของตัวเองและผู้อื่น ความคิดด้านบวกแบบนี้แหล่่ะค่ะ เป็นยาดีที่จะช่วยกระตุ้นให้คุณพยายามทำตามสิ่งต่างๆได้สำเร็จ แม้ว่าจะเกิดปัญหา คุณก็ไม่จมปลักกับความผิดพลาด แต่คุณพร้อมจะยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง และเปิดใจ พยายามหาทางแก้ไขปัญหานั้นให้ดียิ่งขึ้น การคิดบวก เพื่อส่งเสริมพลังงานด้านบวก นอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองแล้ว ยังเป็นการเพิ่มเสน่ห์ ให้ดึงดูดผู้คน โอกาส และสิ่งดีๆเข้ามาได้อีกด้วย
.
⭕ พัฒนาบุคลิกภาพ และการแต่งกาย ให้น่าประทับใจ
ว่ากันว่า “ดวงตาเป็นหน้าต่างหัวใจฉันท์ใด บุคลิกและการแต่งกาย ก็ย่อมสะท้อนตัวตนข้างในฉันท์นั้น” หากคุณอยากเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การปรับการแต่งกาย ช่วยสร้างความมั่นใจได้เลยทันที และการพัฒนาบุคลิก ช่วยสร้างมั่นใจได้ยั่งยืน ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ควรพัฒนาควบคู่กันไป...ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไรก็ตาม การแต่งตัวให้เหมาะสมกับหน้าที่การงาน และโอกาส” จะเป็นตัวช่วยสะท้อนให้เห็นทัศนคติภายใน สร้างความประทับใจให้กับคนที่คุณสื่อสารด้วย และเมื่อคุณคิดว่าตัวเองดูดี คุณก็จะรู้สึกมีความสุข และมีความมั่นใจเพิ่มมากขั้นนั่นเอง
.
⭕ เป็นคนกล้าพูด กล้าแสดงออก และเป็นนักฟังที่ดี ในเวลาเดียวกัน
จุดเด่นของคนที่มีความมั่นใจในตนเอง คือความ กล้าพูด กล้าแสดงออก ในส่งที่ตนเองคิด เวลาที่ผู้อื่นต้องการความเห็น โดยที่คำพูดหรือการแสดงออกนั้นๆ ต้องผ่านการคิดและการกลั่นกรองมากแล้ว นี่แหล่ะคือความมั่นใจที่ดี และในขณะเดียวกันคุณก็ต้องเป็นนักฟังที่ดี ที่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ หรือหาจุดร่วมในบทสนทนา ให้ออกมาในทิศทางที่ดี หรือผลักดันให้เกิดผลลัพธ์ร่วมกัน หากคุณทำได้ คุณจะเป็นคนที่มีความมั่นใจ และมีความเป็นผู้นำ และมีเสน่ห์อย่างล้นเหลือ ที่ใครๆหลายคนต่างก็ชื่นชม
.
.
นี่แหล่ะค่ะ เทคนิคการสร้างความมั่นใจ ที่จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเอง กลายเป็นคนใหม่ที่ Wow! กว่าเดิม หากใครอ่านแล้วรู้สึกว่าตรงกับตัวเอง ลองเอาเทคนิคของเราไปปรับใช้ในชีวิตประจำดูนะคะ ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ แค่เรียนรู้วันละนิดละหน่อย เชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน สาวๆจะเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นของตัวเอง และมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นแน่ๆค่ะ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy